Vì sao ăn hàu bị đau bụng? Mách bạn địa chỉ mua hàu chất lượng

ăn hàu bị đau bụng
Ăn hàu bị đau bụng là một trong những phản ứng thường gặp khi ăn hàu sai cách. Dưới đây, chuyên gia dinh dưỡng phân tích nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng khi ăn hàu và địa chỉ mua hàu chất lượng, đảm bảo an toàn.

Hàu – Món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích

ăn hàu
Hàu là một trong những thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng
Nói đến các loại hải sản, hàu là một trong những thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Thịt hàu sống còn được các quý ông rỉ tai nhau là thần dược phòng the giúp tăng khả năng chăn gối, Do đó, trong các bữa nhâu, món hàu được sử dụng phổ biến. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong hàu chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý giá. Đó là: kẽm, protein, sắt, đồng, selenium và các loại vitamin như: vitamin D, vitamin B1, B2, B3, B12, vitamin C, phốt pho, kali, các axít béo omega-3. 
Theo Đông Y, hàu có tính hàn, không độc giúp bổ tinh, dưỡng huyết, tráng dương tốt. Sử dụng hàu cho người suy nhược, phụ nữ sau sinh, nam giới yếu sinh lý, hiếm muộn… Hàm lượng kẽm trong hàu cực kỳ cao, nó giúp tăng quá trình sản xuất tinh trùng, kích thích ham muốn của nam giới. 

Vì sao ăn hàu bị đau bụng?

 ăn hàu
Ăn hàu bị đau bụng do nhiều người có thói quen ăn sống
Một số khách hàng phản ánh rằng bản thân ăn hàu bị đau bụng. Vậy, nguyên nhân do đâu khiến ăn hàu bị đau bụng? Theo lý giải từ các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hàu bị đau bụng có thể do một số nguyên nhân sau:
+ Ăn hàu sống, chưa nấu chín. PGS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhiều người có quan niệm sai lầm là ăn hàu sống sẽ giàu kẽm hơn so với nấu chín. Đây là lý do khiến nhiều người yêu thích món hàu ăn tái, sống thay vì chế biến chín. Ăn như vậy không hề an toàn, có nguy cơ mắc các loại sán, ký sinh trùng từ hàu. 
+ Bị dị ứng với hàu khiến hệ tiêu hóa bị kích thích. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho khách hàng ăn hàu bị đau bụng. Nếu đã nấu chín hàu mà ăn vẫn đau bụng, hoặc kèm theo tình trạng đi ngoài, mẩn đỏ thì rất có thể là bạn đã bị dị ứng với hàu. Lúc này, bạn không nên dùng các món ăn chế biến từ hàu nữa.
+ Hàu vốn là thực phẩm vị tanh, tính hàn nên khi ăn cần kết hợp với một số thực phẩm có tính ấm để cân bằng hệ tiêu hóa.

Lưu ý khi ăn để bạn chế tình trạng ăn hàu bị đau bụng

 ăn hàu
Chế biến hàu thành nhiều món ăn ngon
Là một trong những hải sản sống tại biển nên bản thân hàu cũng có ký sinh trùng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi ăn hàu bạn nên chế biến chín để đảm bảo vệ sinh cũng như hạn chế nguy cơ nhiễm sán. Trong hàu sống thường chứa vi khuẩn Vibrio – một loại vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa. Do đó, khi sơ chế hàu, bạn nên chú ý đến một số điều như:
+ Không để chung hàu chín với hàu sống vì sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn chéo.
+ Rửa sạch rong rêu và cát bám bên ngoài vỏ hàu để khi chế biến món ăn dễ dàng hơn.
+ Khi chế biến hàu, không nên bỏ phần nước và thịt bên trong vỏ hàu vì chúng cực kỳ giàu dinh dưỡng.
+ Chọn mua hàu tươi, không mua hàu ươn, để lâu sẽ có mùi, làm giảm vị ngon của món ăn.
+ Nên kết hợp ăn hàu với mù tạt để tăng thêm khẩu vị cho món ăn. 

Hướng dẫn làm sạch hàu và tách vỏ hàu cực nhanh

 ăn hàu bị đau bụng
Chọn mua hàu tươi sạch để hạn chế việc ăn hàu bị đau bụng
Để làm sạch hàu nhanh, bạn nên ngâm hàu với nước sạch trong vòng 2 tiếng. Sau khi ngâm hàu một thời gian nhất định, bạn có thể sử dụng bàn chải chà sạch phần bên ngoài vỏ hàu. Nếu có máy rửa xe hoặc vòi xịt áp suất lớn, bạn có thể dùng rửa hàu rất nhanh và sạch. 
Khi tách vò hàu, bạn cần xác định xem là hàu sữa hay hàu lớn.
+ Đối với hàu sữa bạn chần hàu trong nước sôi và khi thấy hàu mở miệng, bạn có thể dễ dàng tách đôi hàu.
+ Đối với hàu lớn, bạn dùng chiếc khăn sạch bao quanh bên ngoài, để hở phần khớp nối gắn kết của vỏ hàu. Sau đó dùng dao chuyên dụng lách nhẹ vào và tách đôi vỏ hàu ra.

Ăn hàu bị đau bụng, mách bạn địa chỉ mua hàu sạch, an toàn, tươi sạch

Để tránh tình trạng ăn hàu bị đau bụng, bạn nên tìm địa chỉ mua hàu tươi sạch, an toàn. Hiện nay, cửa hàng Thực phẩm tiện lợi có bán hàu tươi sạch sẵn tại Hà Nội và Tp HCM. Quý khách hàng muốn mua được hàu sạch chế biến đồ ăn cho gia đình, bạn chỉ cần liên hệ với cửa hàng. Thực phẩm tiện lợi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng nhất cho bạn:

+ Bán hàu số lượng lớn, nhận cung cấp hàu cho các cửa hàng, nhà hàng. Liên hệ với cửa hàng để nhận báo giá hàu cụ thể nhất. 

+ Hỗ trợ giao hàu tận nhà cho khách hàng tại Hà Nội và Tp HCM. Quý khách hàng chỉ cần gọi hotline: 0987 506 349 

Địa chỉ cửa hàng 1:184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
Địa chỉ cửa hàng 2: Phòng 2817, Chung cư 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, nhân viên của chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi. 
+ Thu tiền sau khi giao hàng, cam kết hàu tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *